Lời nguyền: tác giả càng dụng tâm viết truyện thì thành tích của tác phẩm ấy càng không tốt?

LDH | | 4264

Tin tức Thông tin

Lời nguyền: tác giả càng dụng tâm viết truyện thì thành tích của tác phẩm ấy càng không tốt?

 

[Zhihu] Lời nguyền: tác giả càng dụng tâm viết truyện thì thành tích của tác phẩm ấy càng không tốt?

*Dụng tâm ở đây là chỉ lúc viết truyện, tác sẽ trút xuống tình cảm cùng biểu đạt ý nghĩ về cốt truyện trong đầu. Không phải dụng tâm bạo chương hay viết theo yêu cầu độc giả.

 

Thần Đông: [Trường Sinh Giới] hoàn toàn không có tình trạng câu chương, các thiết lập về tình tiết, dàn ý cốt truyện đều là nhất đẳng nhưng thành tích không tốt. Chính tác giả cũng nói qua vấn đề này.

 

Cà Chua: Tại [Cửu Đỉnh Ký] cũng nói rằng đây là bộ truyện hắn dụng tâm viết nhất. Trừ bỏ giả thuyết kém hơn [Tinh Thần Biến] một bậc thì các khía cạnh khác đều là thượng phẩm. Cuối cùng thành tích cũng chìm nổi bất định.

Mặt khác cũng có nhiều bộ đồng cảnh ngộ, như là [Gian Khách] của Miêu Nị, [Long Xà Diễn Nghĩa] của Mộng Nhập Thần Cơ.

Tuy nhiên, một điều rất hài hước là sau một bộ dụng tâm viết gặp phải thất bại ấy thì thường là tác phẩm tiếp theo của bọn họ lại lên đỉnh.

Như sau [Cửu Đỉnh Ký] lại có siêu phẩm [Thôn Phệ Tinh Không]. Sau [Trường Sinh Giới] lại có huyền thoại [Già Thiên]. Còn có [Long Xà Diễn Nghĩa] kết thúc thì lại mở đường cho [Dương Thần].

——————

1/ Đầu tiên, theo ta thì tác giả biểu đạt ý nghĩ bản thân cùng dụng tâm viết là 2 chuyện không hề có quan hệ gì với nhau. Mặt khác, nếu tác giả nhồi nhét vào quá nhiều thiết lập trong tác phẩm thì sẽ thúc đẩy người đọc phải càng thêm nghiêm túc mà đối đãi bộ truyện ấy. Như vậy đại bộ phận độc giả sẽ dễ dàng bị rối loạn, hoặc đánh giá khó khăn hơn khi bắt gặp lỗi. Cuối cùng cấp ra bình luận “Viết không được tốt”.

Nhưng nếu tác giả tùy tiện viết viết, người đọc liền sẽ đem nó làm một bộ sảng văn mà đánh giá. Sẽ có nhiều tha thứ hơn cho các lỗi lầm và cho điểm khoan dung hơn. Tiêu chuẩn là không giống nhau.

2/ Làm một tác giả, ta có thể xác nhận, rất nhiều tác giả đều gặp phải vấn đề này, bao gồm cả ta. Nơm nớp lo sợ, khi chuẩn bị tỉ mỉ thiết lập cho một bộ truyện, sau đó viết ra tới lại gặp phải người đọc xa lánh. Còn lúc mà thoải mái tùy tâm viết một bộ sảng văn thì lại được độc giả đón nhận nhiệt tình. Nói chung khẩu vị của độc giả và tác giả là không giống nhau.

3/ Có thể vì gặp phải các đối thủ mạnh hơn cùng lúc, hoặc thể loại truyện đang không vào trào lưu lúc ấy.



Thư hữu cần đăng nhập để bình luận!

Đại Hiền Triết

niết dục Đại Hiền Triết

Phong độ chỉ là tức thời còn đẳng cấp lại là mãi mãi.

một năm trước

Đại Hiền Triết

niết dục Đại Hiền Triết

Ngoại trừ Cửu Đỉnh Ký ra chứ mấy bộ còn lại đều rõ hay, đánh giá công tâm.

một năm trước

Đại Hiền Triết

niết dục Đại Hiền Triết

Trăm năm quay đầu vừa tỉnh ngộ, thị phi công tội nắm trong tay.

một năm trước

Đại Hiền Triết

niết dục Đại Hiền Triết

Trăm năm quay đầu vừa tỉnh ngộ, thị phi công tội nắm trong tay.

một năm trước

Đại Hiền Triết

niết dục Đại Hiền Triết

Long Xà Diễn Nghĩa mà xịt à? Ta thấy bộ đấy rõ là hay, đấu võ có võ, đấu trí có trí, duy chỉ có kịch bản có chút miễn cưỡng cùng thiếu sót chút tư tưởng thôi, còn lại đều đã đủ bộ này liệt vào Tuyệt Phẩm.

một năm trước

Đại Hiền Triết

niết dục Đại Hiền Triết

Đen thôi đỏ quên đi.

một năm trước


Táng Địa

Táng Địa

trích tinh

HỘ THIÊN GIÁO

DONATE

MOMO: 036 295 8408 | NGUYEN HOANG SON

BIDV: 311 10 00 090 4056 | NGUYEN HOANG SON

TIÊN HIỀN THƯ VIỆN

Tiên hiền thư viện tổng hợp review truyện, sưu tầm kinh điển trích lời, viết xuống tiêu điểm nhân vật, cầm tay chỉ đạo sáng tác, tóm tắt truyện chữ, đóng góp truyện ngôn tình, review truyện ngôn tình.

LIÊN KẾT

LIÊN HỆ

© 2020 - © 2022 All Right Reserved. Designed and Developed by Tiên Hiền Thư Viện