Lý luận sáng tác: Phân tích các khái niệm cơ bản như mâu thuẫn, xung đột, chủ tuyến, sức kéo, đốt, cảm xúc, tiết tấu....

Táng Địa | 2021-05-19 | 1006

Hôm nay chúng ta giảng một số thứ đều là cơ sở, cũng là vài thứ mấu chốt khi sáng tác văn học mạng: Mâu thuẫn, xung đột, chủ tuyến.

Không ít người mới gửi bản thảo thất bại, sẽ thấy một câu đánh giá chủ tuyến không rõ, rất nhiều người không phục, trong lòng tự nhủ rõ ràng là rất rõ ràng a, biên tập có phải là ngoài nghề a? Biên tập mai một tài hoa của ta!

Tại thời điểm chúng ta xử lý quan hệ nhân vật, thường thường bắt không được trọng điểm, cái này trọng điểm chính là mâu thuẫn, cùng mâu thuẫn dọc theo trận doanh.

Bởi vậy, chúng ta rất phải làm rõ ràng, chủ tuyến, chủ yếu mâu thuẫn, thứ yếu mâu thuẫn, chủ yếu xung đột, thứ yếu xung đột, những khái niệm cơ bản này, cùng quan hệ logic giữa bọn chúng.

Những này khái niệm góc nhìn quan hệ tìm hiểu được, tiếp xuống liền tốt viết nhiều, chí ít sẽ không viết quá lệch.

Vẫn là cầm Đấu Phá lấy một thí dụ đi. Cái này tất cả mọi người nhìn qua. Tương đối dễ dàng lý giải.

 

Lý luận sáng tác: Phân tích các khái niệm cơ bản như mâu thuẫn, xung đột, chủ tuyến, sức kéo, đốt, cảm xúc, tiết tấu....

 

Chín tuyến pháp nâng lên chín cách viết, ta nâng lên Đấu Phá bắt đầu nhân vật chủ tuyến cùng tình tiết chủ tuyến.

Nhân vật chủ tuyến ước chừng là: Phế vật -- Phế vật thu hoạch được lão gia gia kim thủ chỉ -- Phế vật dốc lòng -- Phế vật quật khởi.( Thăng cấp con đường )

Nói tóm lại chính là phế vật nghịch tập con đường.

Mà tình tiết chủ tuyến, nó nương theo lấy nhân vật chủ tuyến, làm người nhân vật chủ tuyến, cũng chính là phế vật quật khởi, hoặc là điểu ti nghịch tập cái này tuyến phục vụ.

Bởi vậy, tình tiết chủ tuyến thường thường là một cái giai đoạn tính một cái giai đoạn tính. Tỉ như Đấu Phá bắt đầu tình tiết chủ tuyến rất rõ ràng: 3 năm ước hẹn.

Thế nhưng mà theo đằng sau kịch bản phát triển, xuất hiện cái nghề nghiệp luyện đan sư, dị hỏa xuất hiện, tình tiết chủ tuyến liền phát sinh biến hóa.

Nhưng mà, ngươi phải rõ ràng, tình tiết chủ tuyến mặc dù biến hóa, nhưng mà nhân vật chủ tuyến vẫn luôn không thay đổi. Nhân vật chính một mực tại thăng cấp.

Nhân vật chủ yếu mâu thuẫn cũng một mực tại bảo trì, cũng chính là dục vọng và trở ngại sáo lộ là một mực tồn tại.

Đấu Phá nhân vật chính, có thể nói là một mực duy trì phẫn nộ, ngay từ đầu vì tôn nghiêm mà chiến, sau đó chính là vì sư phó, vì phụ thân, huynh đệ, nữ nhân vân vân báo thù chi chiến.

Những này ( mâu thuẫn ) mục tiêu một mực thôi động hắn nhất định phải một mực thăng cấp, bởi vì gặp được địch nhân đẳng cấp càng lúc càng cao. Ngươi không thăng cấp không được a.

 

Tốt, vẻn vẹn từ Đấu Phá bắt đầu phân tích một đợt đi.

Bắt đầu tình tiết chủ yếu mâu thuẫn: Tiêu Viêm cùng Nạp Lan Yên Nhiên góc nhìn mâu thuẫn: Nhà gái từ hôn.

Ngàn vạn phải nhớ kỹ, cái này gọi mâu thuẫn nhưng không phải xung đột.

Mà cái gọi là xung đột chính là lúc đầu có mâu thuẫn hai người hoặc là thế lực trận doanh đột nhiên bởi vì một sự kiện liền xù lông. Cái gọi là lượng biến gây nên chất biến.

Như vậy cũng tốt so, một con phố khác hai cái xe taxi ( hắc đầu ) xe. Có một ngày ngươi thấy hai người đánh nhau. Truy cứu nguyên nhân, chính là A đoạt B khách nhân.

Loại chuyện này khả năng phát sinh không chỉ một lần. A tương đối cường thế chút. Khi dễ B nhiều chút. Nhưng là tích lũy tháng ngày, lần này đoạt mối làm ăn B bạo phát.

Nói trắng ra là, văn học mạng cũng là như thế, không có vô duyên vô cớ yêu, cũng không có vô duyên vô cớ hận ( xung đột ).

 

La Mã không phải một ngày xây thành.

Khi mâu thuẫn tích lũy tới trình độ nhất định, chỉ cần một cái sự kiện kích phát, liền sẽ dẫn đến xung đột bộc phát.

Như vậy cũng tốt so hướng một cái cái chén không rót rượu, ngược lại đến nhanh đầy thời điểm, ngươi lại rót một điểm, rượu liền sẽ tràn ra. Hoặc là ngươi bưng chén rượu lên, không cẩn thận, liền đổ.

Cái này kích phát sự kiện liền giống với một cây diêm quẹt, để song phương ( đơn thể hoặc là đoàn thể ) mùi thuốc súng đột nhiên trở nên nồng, nồng đậm đến bạo tạc!

Xù lông!

Tốt, có đôi khi dây dẫn nổ có lẽ chính là một câu, có lẽ là một động tác, có lẽ là một chuyện nhỏ.

Bất quá chúng ta viết chính là huyền huyễn, chúng ta cần mang ra một chút huyền huyễn nguyên tố ( bối cảnh, thiết lập... nhiệm vụ ).

Chúng ta vừa vặn thuận tay ném đi ra, lộ ra như vậy tự nhiên trôi chảy. Đúng, trôi chảy, dĩ nhiên chính là đẹp nhất kịch bản.

Như vậy, cái này dây dẫn nổ chính là một cái đạo cụ: Tụ Khí Tán. Mà cái này thuốc phía sau liên lụy ra chính là luyện đan sư cái này phó chức nghiệp. Đây cũng là Đấu Phá đỏ chót một lớn đặc sắc.

Làm từ hôn một phương, chính nàng đổi ý muốn hủy hôn, ân tình lẽ thường bên trên là đuối lý, bởi vậy Nạp Lan Yên Nhiên xuất ra hai khỏa Tụ Khí Tán làm bội ước đền bù.

Dạng này nàng liền có thể yên tâm thoải mái, lý trực khí tráng từ hôn, đi Vân Lam Tông cùng sư phó tu luyện.

Đồng thời, cũng là một loại thân phận chấn nhiếp cùng trang bức.

Ngươi nhìn ta, vì chuyện của ta, xem ở sư phó trên mặt mũi, vì ta điểm ấy phá sự, thế mà hao phí trân quý như thế Tụ Khí Tán, còn để luyện đan đại sư Cát tiên sinh cùng đi. Cát tiên sinh là ai a, tôn quý vô cùng luyện đan sư a, cũng không phải cái gì người đều mời động a.

Ngươi nói ta thân phận này phải có cỡ nào tôn quý. Sư phụ ta, sư môn ta phải có ngưu bức dường nào đúng không.

Điểm này ngươi nên tự ti mặc cảm, cảm thấy không xứng với ta đi?

Nhưng là, cái này đền bù tại Tiêu Viêm xem ra chính là đối với hắn tôn nghiêm vô tình chà đạp. Ta đường đường nam nhi thế mà muốn ngươi đến tiêu khiển ta? Đến bố thí ta?

Tụ Khí Tán công dụng: Ngưng tụ đấu khí.

Nhân vật chính trạng thái: Ngưng tụ không được đấu khí.

Nhìn như giống như làm nhân vật chính lượng thân định chế, nhưng lại tràn đầy khuất nhục.

Cái này Tụ Khí Tán xuất hiện, thật giống như một viên dược hoàn thả vào một chén đã đổ đầy chén rượu bên trong, tóe lên một giọt một giọt rượu.

Có thể nói, Tụ Khí Tán đem mâu thuẫn song phương đẩy hướng đỉnh điểm! Xung đột sự kiện tự nhiên mà vậy liền đến: Bỏ vợ!

Cùng lúc đó, có mâu thuẫn liền mang ý nghĩa có lập trường, cũng chính là ở đây mỗi người đứng đội.

Cái này khiến ta nhớ tới Thiên Long Bát Bộ Mộ Dung Phục, Toàn Quán Thanh nói muốn bắt giết Kiều Phong liền hỏi Mộ Dung Phục đứng đội tình huống.

Mộ Dung Phục nói, mặc dù bội phục Kiều Phong làm người, cũng từng dẫn vì tri kỷ, nhưng là bây giờ quốc gia đại nghĩa trước mắt, chỉ có vứt bỏ quan hệ cá nhân. Cho dù chết tại Kiều huynh dưới lòng bàn tay, cũng không oán không hối..

Mộ Dung Phục chiến đội là bi kịch.

Đằng sau đưa tới Kiều Phong bá khí kim câu: Người có chí riêng! Ba người các ngươi cùng lên đi!

Kéo xa.

Đứng đội kỳ thật chính là mâu thuẫn song phương lập trường thái độ một loại nhất trực quan thể hiện.

Mặc dù Đấu Phá bắt đầu, không ai hỏi ba vị trưởng lão, đối với chuyện này cách nhìn, nhưng là tiếng nói của bọn họ hành vi đều đang nói rõ, bọn hắn cũng không muốn trợ giúp Tiêu Viêm. Trong mắt bọn họ chỉ có lợi ích, một khi Tụ Khí Tán làm đền bù, bọn hắn nhìn thấy Tiêu Viêm cự tuyệt, cái này hung hăng tổn hại ích lợi của bọn hắn.

Thế là trận doanh đại khái xuất hiện:

Nhân vật chính trận doanh: Tiêu Viêm phụ tử, Huân Nhi

Nhân vật phản diện trận doanh: Nạp Lan Yên Nhiên, luyện đan sư, sư huynh, còn có ba vị trưởng lão

Cái này gọi mâu thuẫn trận doanh. Mâu thuẫn trận doanh trong lúc vô hình có một trương vô hình vô sắc nhưng lại tồn tại lưới.

Tấm lưới này, ta xưng là hí kịch sức kéo.

Như vậy, trận doanh song phương đối tấm lưới này lôi kéo, tạo thành lưới khẩn trương hoặc là nông rộng, thậm chí xé rách, ta xưng là tình tiết lỏng.

Cũng chính là căng chặt có độ

Thiên Tằm Thổ Đậu rất mạnh, một hồi kéo ra lưới bên này, một hồi kéo ra phía bên kia, hình thành một loại đối kháng.

Tỉ như Tiêu Viêm lão ba vỗ bàn, bại lộ, ra chiêu. Sau đó, Cát tiên sinh xuất mã, áp chế Tiêu Viêm phụ thân.

Đây chính là mâu thuẫn tại thiêu đốt. Ta xưng là đốt.

Làm được kịch bản đốt, là rất khó

Huyền huyễn tác giả có thể làm được kịch bản đốt đều là đại thần.

Đốt, không phải đơn giản tuổi trẻ khí ít nhiệt huyết hoặc là tôn nghiêm cái gì, nó là tình tiết, nhân vật, cảm xúc, hoàn cảnh, xung đột, năm vị một thể hoàn mỹ dung hợp.

Đây là rất khó. Cái này hoàn toàn chính xác coi là nói dễ làm khó.

Mà đốt được một giai đoạn liền gọi cảm xúc.

Cảm xúc thăng cấp sau giai đoạn chính là đốt.

Không ít tác giả lĩnh ngộ được cảm xúc một bước này, lại có thể viết đến một bước này, kỳ thật đã đủ, đến một bước này chỉ cần chăm chỉ kiên trì cái 500 vạn chữ, vạn định không xa.

Như vậy, có người muốn hỏi: Mâu thuẫn là thế nào đến?

Đáp án: Đến cùng hoàn cảnh cùng thiết lập

 

Cũng chính là phế vật lưu.

Đây là Đấu Phá bắt đầu hết thảy tình tiết cây. Cắm rễ sâu, tự nhiên cành lá rậm rạp ( Mâu thuẫn, xung đột ).

Cái này cây, ta xưng là nhân vật chủ tuyến. Cũng chính là nhân vật chính đối mặt giai đoạn tính chủ yếu mâu thuẫn.

Rất nhiều người mới lẫn lộn nhân vật cùng tình tiết chủ tuyến. Ta lần nữa cường điệu hạ, cái này chủ yếu mâu thuẫn chỉ chính là nhân vật chính, đặc biệt là nhân vật chính. Không phải tình tiết.

Tình tiết đơn độc còn có chủ yếu mâu thuẫn, còn có lần muốn mâu thuẫn. Nhưng cùng lúc lại lẫn nhau liên hệ.

Tỉ như trước đó từ hôn tình tiết, tương đối Nạp Lan Yên Nhiên, nhân vật chính cùng ba vị trưởng lão mâu thuẫn chỉ có thể coi là thứ yếu mâu thuẫn. Cùng Cát tiên sinh, cùng với khác cùng thế hệ cũng là thứ yếu mâu thuẫn.

Thông thường mà nói, thứ yếu mâu thuẫn là chủ yếu mâu thuẫn hạt giống. Không có chủ yếu mâu thuẫn liền không có thứ yếu mâu thuẫn.

Cho nên, đây cũng chính là rất nhiều người mới nhìn lý luận thiếp mời cơ hồ vô dụng nguyên nhân, bởi vì hắn căn bản là xem không hiểu đại thần nói mâu thuẫn a xung đột a cụ thể hàm nghĩa. Thậm chí là sai lầm lý giải

Đây cũng là ta hôm nay viết cái này thiếp mời nguyên nhân.

Phía trên nói, mâu thuẫn tích súc đạo trình độ nhất định liền có thể bộc phát xung đột.

Đấu Phá bắt đầu xung đột

Ba vị trưởng lão hùng hổ dọa người, thế là ái tử như mạng phụ thân xuất thủ. Hắn không đành lòng người khác làm nhục như vậy con của hắn. Thân là tộc trưởng cùng phụ thân thế mà không bảo vệ được con của mình, làm nam nhân hắn rất đau lòng. Hắn nhất định phải xuất thủ.

Giờ phút này, tự nhiên mà vậy mang ra hệ thống sức mạnh nguyên tố. Nhớ kỹ, là tự nhiên mà vậy, mà không phải có ít người loại kia đi lên liền đắp lên thiết lập hệ thống cấp bậc.

Cái này ta xưng là trôi chảy cảm giác tiết tấu

Mà cách viết bên trên tự nhiên là so sánh cách viết.

Nhớ kỹ, so sánh là nhân tính chiết xạ, vĩnh viễn dùng tốt nhất, ngưu bức nhất cách viết, không có cái thứ hai.

Ngươi mua phổ thông Huyndai, ngươi đồng sự mua Ferrari, ngươi nội tâm có phải là liền tự nhiên muốn so sánh hạ?

Nhân tính như thế.

Văn học mạng chẳng qua là dùng trực tiếp nhất thô bạo nhất phóng đại loại người này tính so sánh phóng đại, ganh đua so sánh tâm lý.

Nếu không người cũng không phải là người, mà là súc sinh.

Cái gọi là xuất thủ, đây chính là xung đột, mà không chỉ là mâu thuẫn.

Đây là mâu thuẫn phát triển đến bén nhọn đỉnh điểm.

Cái này xung đột, ta xưng là tiểu tiết tiểu cao triều, nhưng chỉnh thể bên trên không tính là kịch bản cao trào, có thể hiểu thành là nhân vật cảm xúc tiểu cao triều, cũng chính là có người bạo nộ rồi.

Phụ thân vì mình nhận lấy nhục nhã quá lớn. Nếu như không có phụ thân nổi giận giá trị có lẽ còn không đạt được bỏ vợ giai đoạn.

Phụ thân xuất thủ sau, Tiêu Viêm muốn bạo phát.

Nơi này bộc phát không phải quyết đấu cái gì.

Đây là tính cách trí tuệ tuyến thể hiện: Bá khí, nhiệt huyết, đảm đương, dũng cảm, quả quyết, tự tin, dũng cảm tiến tới, không hướng vận mệnh cúi đầu......

Thế là, cầm lấy chủy thủ tự mình hại mình hạ, xé toang hôn ước bỏ vợ , đến một câu 30 Năm Hà Đông 30 Năm Hà Tây, đem xung đột dẫn tới đỉnh điểm.

Lúc này, nhân vật cảm xúc, bao quát nhân vật chính, tất cả đều đạt đến đỉnh điểm

Cái này liền ta liền xưng là kịch bản cao trào.

Lúc này, chúng ta cần làm chính là để độc giả nhưng nhìn đến mọi người phản ứng, vô luận bên ta trận doanh hay là hắn phương trận doanh, nếu không như thế thoải mái nghĩa liền chí ít đã mất đi một nửa.

Nhân vật phản diện nữ khí điên rồi, nàng đến từ hôn thế mà bị tu mất. Nàng bị phế tài tu mất? Cái này nói ra ai mà tin?

Luyện đan sư, sư huynh, ba vị trưởng lão, Huân Nhi, phụ thân, thế hệ trẻ tuổi, đều đang dò xét nhân vật chính hành vi này.

Vô luận vui mừng vẫn là khinh thường, không hiểu vẫn là ủng hộ, đều bị nhân vật chính cử động sợ ngây người.

Cái này logic điểm ở chỗ nhân vật chính đánh vỡ lẽ thường. Hắn tại khiêu chiến thế giới này quy tắc ngầm: Thế giới quan:

Phế vật không nhân quyền!

Phế vật không có địa vị!

Cường giả vi tôn!

 

Cụ thể chính là:

1 Cự tuyệt ngưng tụ đấu khí bảo vật

2 Bỏ vợ phản kích

3 Giữ gìn mặt mũi của phụ thân

4 Đối kháng cường đại Vân Lam Tông đệ tử

5 Gián tiếp cùng Vân Lam Tông kết thù

 

Có thể tưởng tượng đến nhân vật phản diện nhóm nội tâm lời ngầm: Tiểu tử, ngươi tên phế vật này! Ai cho ngươi lòng tin cùng dũng khí? Để ngươi làm như vậy? Ngươi kết cuộc như thế nào?

Đây là tất cả mọi người hoang mang, nghi vấn, chế giễu , không hiểu......

Cái này ta liền xưng là cảm xúc. Nhân vật cảm xúc. Độc giả nếu như đưa vào nhân vật, cũng đồng dạng sinh ra cảm xúc cộng minh, cũng chính là đại nhập cảm.

Tiếp xuống gọi thu, cũng chính là một cái tình tiết kết thúc công việc.

Cao trào qua đi ngươi phải có cái tốt kết thúc công việc a, không phải liền sập.

Cái này cao trào kết thúc công việc không phải muốn giết nhân vật phản diện, như thế liền sập, sự tình huyên náo túi bụi, tình trạng không thể vãn hồi. Dù sao nhân vật chính thực lực trước mắt không phù hợp logic

Thiên Tằm Thổ Đậu biện pháp: 3 năm ước hẹn!

Kinh điển! Thật mẹ nó kinh điển a!

Thần lai chi bút!

Kết quả là, độc giả mang theo cái này 3 năm ước hẹn một mực nhìn thấy VIP, nhìn như si như say, liền đợi đến cái này 3 năm ước hẹn đánh mặt Vân Lam Tông.

Nội tâm phảng phất không ngừng mà chảy xuôi câu kia: 30 năm Hà Đông, 30 năm Hà Tây, lại kẹp lấy một câu mình độc thoại: Lão tử muốn mạnh mẽ lên!

Độc giả nắm lấy một cỗ khí. Không nhả ra không thoải mái. Không nôn muốn nội thương.

Có thể để cho độc giả nghẹn một hơi, không dễ dàng, một hơi bức 30 vạn chữ, càng thuộc không dễ!

Cỗ này khí chính là thay vào 30 năm Hà Đông 30 năm Hà Tây.

Ai nói điểu ti không thể nghịch tập

Ta nói có thể!

Liền hỏi ngươi, cỗ này khí mạnh không mạnh

Quá mạnh!

Tốt, hôm nay liền viết đến cái này đi.

---------------------

    Viết xuống "Lý luận sáng tác: Phân tích các khái niệm cơ bản như mâu thuẫn, xung đột, chủ tuyến, sức kéo, đốt, cảm xúc, tiết tấu...." không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a...



Chỉ đạo sáng tác Thông tin


Từ khóa:

lý luận sáng tác, phân tích các khái niệm cơ bản như mâu thuẫn, xung đột, chủ tuyến, sức kéo, đốt, cảm xúc, tiết tấu...., chỉ đạo sáng tác, văn học mạng, review truyện, tóm tắt truyện

Thư hữu cần đăng nhập để bình luận!

  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
  • SiriusKoH

    SiriusKoH

    uẩn thể

    Ta xuất sinh chi sơ còn không có, ta xuất sinh sau Man đã suy... Thiên bất nhân hề tương loạn ly, địa bất nhân hề khiến Ô Sơn ta thương... Thiên không có mắt hề, ta đạp Thiên lấy mắt tự phong thương.
Táng Địa

Táng Địa

Tiên hiền đóng góp

BÀI VIẾT NGẪU NHIÊN
DONATE

MOMO: 036 295 8408 | NGUYEN HOANG SON

BIDV: 311 10 00 090 4056 | NGUYEN HOANG SON


TIÊN HIỀN THƯ VIỆN

Tiên hiền thư viện tổng hợp review truyện, sưu tầm kinh điển trích lời, viết xuống tiêu điểm nhân vật, cầm tay chỉ đạo sáng tác, tóm tắt truyện chữ, đóng góp truyện ngôn tình, review truyện ngôn tình.

LIÊN HỆ