Thảo luận chi tiết Thế Tử Thật Hung: được và mất của bộ tiểu thuyết này

Từ Tỉnh | | 579

Tin tức Thông tin Hậu cung Vương triều tranh bá Luyện công

Đầu tiên, nói về  Thế Tử Thực Hung nhất định không thể rời khỏi tác giả.

Quan Quan Công Tử, nghe nói từng là Nguyệt Quan Thiết Phấn, sau này thoát phấn......

Qua khảo chứng của Thanh Phong, bút danh có thể xuất phát từ đoạn sau:

Liễu Bưu từng nghe Mã Ngang nhắc tới Mã Liên Nhi, lúc này vừa nhìn tư sắc của cô gái này còn hơn cả kiều thê mỹ thiếp của tam phòng Xưởng đốc đại nhân, lại là một bộ lang hữu tình, thiếp cố ý ấm áp với Dương đại nhân, sao còn có thể đoán không ra thân phận của hai người. Hắn nháy mắt với Trịnh Bách Hộ, hai người một trái một phải, tiến lên đỡ vị Quan Quan công tử này đi ra ngoài cửa. Liễu Bưu cùng Ái Địa cười nói: "Quan Quan huynh, đã lâu không gặp, đến đây, chúng ta ra ngoài tâm sự."

--- Trở Lại Minh Triều Làm Vương Gia

Quan Quan Công Tử viết văn đặc sắc lớn nhất ở chỗ toàn bộ thu, chú ý không có nửa câu sau.

Tia sét mặt nạ trong Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh đã ảnh hưởng sâu sắc đến Thanh Phong, chiếc áo gi - lê này của Tô Thức và thân phận nhân vật chính hợp hai làm một cũng tương đối vội vàng, hậu kỳ lại càng tồn tại vấn đề hỏng bét.

Cho nên tuyệt đối không thuộc về phạm trù "Không lôi không buồn bực".

[Danh từ: mặt nạ lưu]

Buồn bực một loại, trong truyện xuất hiện tình huống nam chính lợi dụng một ít phương thức thay đổi dung mạo hoặc thân phận, cũng dùng thân phận mới này triển khai đủ loại sự kiện nội dung vở kịch, thậm chí là mượn cái này lấy công lược nữ chính, khiến nữ chính đối với khuôn mặt hoặc thân phận vốn không tồn tại này sinh ra hảo cảm thậm chí tình yêu.

Trở lại quyển sách Thế Tử Rất Hung này, lưu loát 244 vạn chữ, lấy được thành tích không tầm thường.

So với quyển sách trước, tổng đề cử tăng gần 35 lần.

Xem thêm về Hồng Trần

Vậy tới Đây Là Tinh Cầu Của Ta......

Chênh lệch tuy rằng không nhỏ, nhưng có thể nhìn ra được thành tích thương nghiệp của Quan Quan Công Tử tiến bộ vẫn là phi thường rõ ràng, có thể nói bước ra một bước quan trọng nhất.

PS: 99% tay viết cả đời đều không đợi được như vậy nhất phi trùng thiên cơ hội.

Như vậy một văn Thế Tử Thực Hung vì sao có thể đạt được thành công lớn trong thương mại, lại tồn tại vấn đề nào, phía dưới tiến vào thời gian Thanh Phong. (Tiếp theo là spoiler)

Thống kê thời gian nữ chính xuất hiện

Tuyên bố trước, dựa theo định dạng này, ta chỉ quét nửa quyển sách, nhưng đủ để nhìn ra rất nhiều điểm.

Tên nữ chính

Chương xuất hiện

Lục Hồng Loan    

Chương 2

Tùng Ngọc Phù   

Chương 3

Ninh Thanh Dạ    

Chương 5

Ninh Ngọc Hợp   

Chương 6

Chung Li Cửu Cửu

Chương 18

Chúc Mãn Chi      

Quyển 2 Chương 13

Tiêu Tương Nhân                

Quyển 2 Chương 74

Chung Li Sở Sở    

Quyển 3 Chương 63

Tiêu Khinh

Quyển 5 Chương 7

Lưu ý: Trên đây là kết quả của việc truy xuất bằng mắt thường, có thể không chính xác lắm, nhưng lỗi sẽ không lớn.

Vấn đề lớn nhất là thời gian ra sân của nữ chính quá mức tập trung, mười tám chương đầu tổng cộng xuất hiện năm vị nữ chính, mà đều là nữ chính quan trọng.

So sánh với một tác phẩm xuyên không lịch sử khác Cực Phẩm Gia Đinh, mười tám chương đầu tổng cộng xuất hiện ba nhân vật nữ là Tiếu Thanh Tuyền, Đổng Xảo Xảo, Tiêu phu nhân (Lạc tài nữ còn chưa tính là chính thức lên sân khấu). Mà Tiếu Thanh Tuyền thần ẩn một đoạn thời gian, Tiêu phu nhân thì làm ám tuyến toàn văn tồn tại, một đoạn nội dung vở kịch ngắn này hạch tâm vẫn là Xảo Xảo, ý nghĩ như vậy cũng xuyên qua toàn văn thủy chung.

Mỗi một nữ tử đều có ký ức khắc cốt ghi tâm, đại tiểu thư, Thanh Toàn, An Bích Như, Ninh Vũ Tích, tiểu muội muội, sẽ cho ngươi nhớ kỹ mấy cái! Thủ đoạn của Tam ca cũng thay đổi thất thường, cơ bản không có trùng lặp!

Đương nhiên, những tiểu thư này cũng không phải dễ dàng đắc thủ như vậy, tựa như ta trước đây đã nói qua, Tam ca tán gái là kiểu bậc thang, một ngọn núi cao hơn một ngọn núi, hắn rất nhiều lúc đều là liều mạng!

Cực Phẩm Gia Đinh - Vũ Nham

So sánh hai bên, Thế Tử Thực Hung hơi có chút cảm giác oanh oanh yến yến hoa mắt, mà trung tâm cũng không nổi bật, một hai chương Chúc Mãn Chi, một hai chương Tùng Ngọc Phù, cảm giác phi thường rải rác. Hơn nữa góc nhìn thay đổi thường xuyên, trải nghiệm đọc cũng không thuận lợi, như góc nhìn Tiêu Đình, góc nhìn Tôn chưởng quỹ. (Chương 6, chương 8)

Nữ chính xác định rõ quan hệ thời gian thống kê

Tên nữ chính

Chương

Lục Hồng Loan 

Quyển thứ năm Chương 47: (hôn)

Tùng Ngọc Phù 

Quyển 2: Chương 21: (hôn)

Tiêu Tương Nhân

Quyển 2: Chương 34: (cùng giường) 

Quyển 2: Chương 108: Đẩy

Ninh Thanh Dạ 

Quyển 2: Chương 57: (hôn)

Ninh Ngọc Hợp

Quyển 3: Chương 75: Sinh ra hảo cảm

Quyển thứ năm Chương 62: Đẩy

Tiêu Khinh 

Quyển 3: Chương 63: Đẩ

Trong Thế Tử Thật Hung bị đẩy sớm nhất theo thứ tự là Tiêu Tương Nhi, Tiêu Khinh cùng Ninh Ngọc Hợp.

(Có một người không bị đẩy...)

Ba vị này trùng hợp đều dựa theo quan niệm của người thường mà hướng dẫn khó khăn hơn, nguyên nhân có ba:

1. Sự khác biệt về tuổi tác

2. Sự khác biệt về danh tính (Thái hậu và thần tử, sư phụ và đệ tử, trưởng bối và hậu bối)

3. Kinh nghiệm cuộc sống, ba vị này đều thuộc về nhân vật thế hệ trước, kinh nghiệm phong phú, đại biểu cho thế gia đại tộc, triều đình quan phủ, thảo mãng giang hồ ba phương thế lực, cũng đều thuộc về nhân tài kiệt xuất trong đó.

Hơn nữa sau đó Chung Ly Cửu Cửu đoạt tiên cơ của đồ đệ, Lục di trước khi kết hôn thử yêu, gần như cho không Thôi Tiểu Uyển. Quyển sách này tựa hồ đối với độ khó của công lược tiến hành an bài tương tự như đảo ngược.

Một lần nữa tiến hành so sánh với hai quyển Hồi Minh và Cực Phẩm Gia Dinh, đồ đệ trước, sư phụ sau. Thân phận thấp trước, thân phận cao sau, đại khái tuân theo quy luật như vậy.

Tuy rằng Thế Tử Thật Hung áp dụng một loại suy nghĩ như vậy, chế tạo ra hiệu quả tương tự như "Tương phản manh", mọi người cảm thấy một loại thiết lập như vậy làm cho người ta hai mắt tỏa sáng, lần đầu tiên thấy rất là mới mẻ.

Tỷ như có chút lão ti cơ hội hỏi Thanh Phong, thế tử người đầu tiên đẩy là ai?

Ta chỉ có thể thành thật đáp là Thái hậu bảo bảo, phía sau thường thường sẽ thêm một cái liếc mắt cười.

(Ngươi chắc chắn sẽ đến xem, hehe)

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng chú ý một chút.

Loại phản chiêu này không đề nghị sử dụng nhiều lần, dùng một lần là xuất sắc, sử dụng nhiều lần rất dễ dàng dẫn đến người thiết lập sụp đổ.

Có người sẽ nói "sống lại" không phải như vậy......

Cuốn sách này thuộc về phong cách đặc thù, trong lời bình luận của Ưu Thư có nhắc tới điểm này.

Lấy Ninh Ngọc Hợp và Chung Ly Cửu Cửu làm ví dụ, hai vị này lần lượt đại biểu cho Ninh Vũ Tích và An Hồ Ly phiên bản phá sản, nguyên nhân là gì?

Hai chữ: Vô lý.

Toàn bộ gia đinh Ninh tiên tử vẫn tránh Tiếu tiểu thư, điều này phù hợp với một tiên tử trong trẻo nhưng lạnh lùng cao ngạo, lòng tự trọng rất mạnh.

Cô ấy có tình với Lâm Tam, có người nói đoạn Tuyệt Phong Đồng Tỏa kia cũng đã rơi vào tay giặc, theo ta thấy quan điểm này cũng không chính xác, thời gian chính xác là sau ba mũi tên liên hoàn.

Nguyên văn miêu tả như sau:

Một nữ tử mặc hồ phục thô, búi tóc tùy ý búi lên, ống tay áo nhẹ nhàng vén lên, đôi chân nhỏ trần trụi sáng bóng đứng trong dòng suối trong suốt, trong tay xách theo hai kiện xiêm y nhẹ nhàng vỗ, bọt nước bắn tung tóe rơi trên mặt nàng, búi tóc, ở trong đống lửa hôn ám, trong suốt như bạch ngọc.

Đã không có bạch y nàng yêu thích nhất, thân ảnh yểu điệu kia lại vẫn quen thuộc như thế, thậm chí càng nhiều một phần thân thiết. Nàng giặt sạch quần áo, giống như một nữ tử bình thường nhất, hiền lành ôn nhu, vẻ mặt chuyên chú xinh đẹp như thế.

Cực Phẩm Gia Đinh - Vũ Nham

Khi tiên tử quy phàm, cởi bỏ bạch y, một màn có khói hoa này mang đến cho ta cảm động vô cùng.

Mà trong Thế Tử Thật Hung Ninh Ngọc Hợp cũng rất nhanh thích nam chính, phía dưới là nguyên văn đoạn:

Võ nghệ cao cường, tao nhã lịch sự, tướng mạo tuấn lãng, mấu chốt là còn có một viên hiệp nghĩa tâm địa, hơn nữa ngồi trong lòng không loạn, đối mặt nàng này thiên hạ đệ nhất mỹ nhân đều không lấn phòng tối...

Đáng tiếc......

Ninh Ngọc Hợp nhẹ nhàng hít một hơi, lắc đầu nở nụ cười -- đáng tiếc tới chậm mười năm, thành đồ đệ của nàng...

Có lẽ không nên thu hắn làm đồ đệ, hắn ngay cả Thái hậu cũng dám......

Chính mình chạy trốn hoàng đế hôn, trên đời dám cưới nàng như vậy một nữ nhân, đoán chừng cũng chỉ có cái này vô pháp vô thiên tiểu tử đi...

Sau đó lại bởi vì nôn chân dược (tương tự như bug) cùng nam chủ phát sinh quan hệ, tiếp theo chính là một bộ nhẫn nhục chịu đựng tiểu tức phụ bộ dáng, nhu thuận nghe lời, không chỗ nào không tới, thậm chí giúp đỡ nam chủ công lược đồ đệ của mình. Thiết lập như vậy ta không thể chấp nhận.

Cái gì gọi là người thiết lập sụp đổ?

Nhân thiết sụp đổ là chỉ một loạt hành động của nhân vật không phù hợp với tính cách ban đầu.

Mà nhân vật nữ dưới ngòi bút của Quan Quan công tử lại tồn tại vấn đề này.

Có người nói QQ, điểm này không sai, thậm chí rất tốt. Nhưng cần suy nghĩ chính là vì sao thu, thu như thế nào, biểu hiện sau khi thu là như thế nào.

Một quyển hậu cung văn thành thục có thể làm được cho dù sau khi thu, nhân vật cũng không biến dạng.

Quan Quan quyển sách này nhìn như thu về sau, nam chính cùng những nữ chính này vẫn có dày đặc tương tác, nhưng càng giống với trong trò chơi NPC đối thoại.

Nhân vật giống như hoa giả nở rộ, cho dù mang ở bên người, nắm ở lòng bàn tay, nội hạch đã héo rũ.

Bổ sung thêm một chút, sau khi hướng dẫn lại quá trình hướng dẫn.

Công lược tầng thứ nhất, là chỉ đột phá đạo kia......

Công lược tầng thứ hai, là chỉ RBQ.

Rất nhiều nhân vật nhất định không thể đạt tới tầng thứ hai, trong trẻo nhưng lạnh lùng cao ngạo, loại bình dấm chua này không có biện pháp đột phá đến bước này, hoặc là nói độ khó cực lớn.

Mà ở trong tác phẩm này, một ít vốn không nên đạt tới tầng thứ hai trên thực tế cũng đã đạt tới tầng thứ hai.

Mặc dù có chút độc giả nhìn rất sảng khoái, nhưng ta lại có chút hứng thú rã rời. Nếu như hướng về phía cái kia, tự có sách thích hợp hơn. Hậu cung văn vẫn là muốn xem một chút không giống nhau.

Vấn đề cốt truyện chính

Trước kia ba quyển làm ví dụ, nội dung chính xoay quanh hai nhiệm vụ lớn (giấu dốt tự ô, tìm kiếm Tỏa Long Cổ) triển khai, nhưng chỉnh thể vẫn có vẻ tương đối rải rác, rất nhiều chuyện nhân vật chính tuy rằng tham dự trong đó, nhưng thiếu nguyên nhân hành vi.

Chủ tuyến gia đinh giai đoạn đầu phi thường rõ ràng chính là chấn hưng Tiêu gia, tranh đấu với Bạch Liên giáo, giao thủ cách không với Thành vương gia, đều là vì bảo trụ Tiêu gia.

Mà Thế Tử Thật Hung kỳ thật chỉ giữ lại một đầu mối chính mở khóa Long Cổ là được, đây cũng là cốt lõi của đoạn kịch bản trước. Tất cả hành động của nhân vật chính đều nên quy về tự cứu mình.

Mà phương diện tiết tấu nội dung vở kịch cũng tồn tại một ít vấn đề, như toàn bộ quyển thứ hai lấy hằng ngày làm chủ, đến mấy chương cuối cùng mới trở về tuyến chính.

Vấn đề thời gian ánh sáng cao

Thật ra đây là một vấn đề chung. Bất kỳ một quyển hậu cung văn xuất sắc nào, đều cần tình tiết khiến người ta ấn tượng sâu sắc, nói tóm lại, cần một điểm ký ức lấp lánh.

Trong tác phẩm này, thao tác lẳng lơ đầu tiên của Thái hậu bảo bảo quả thật thú vị.

Nhưng đó không phải là khoảnh khắc nổi bật, mà là chính xác.  Thời khắc động.

(Ở trên muốn rơi nước mắt hay ở dưới muốn rơi nước mắt, đây là khác nhau, tôi nghĩ cái sau dễ thực hiện hơn)

Bão cát ôm nhau, bong bóng bay, đưa thuốc trong bệnh, mật ngữ giữa hoa mới thật sự là thời khắc cao quang.

Bất quá hai năm nay hậu cung văn tác phẩm quả thật rất ít mang đến cho ta cảm động, nếu có, sóng này đem tuyệt sát.

Xuất sắc

Thế tử thực hung có thể đạt được thành tích khiến người ta tặc lưỡi tự nhiên có chỗ xuất sắc, ta tổng kết sau đây, có sáu điểm sau:

1. Thiên hạ khổ dương vi đầu cơ cổ phiếu lưu lâu rồi, vốn là tương đối sảng khoái, làm cho người ta hai mắt tỏa sáng.

2. Tương tác tình cảm nhiều, độ dài là thật không nhỏ, không chơi hư, cũng không có việc gì mới.

3. Quan Quan Công Tử kịp thời điều chỉnh nội dung theo phản hồi của độc giả.

4. Hành văn từ trắng trở lên, khiến cho một đám tác giả học sinh tiểu học lộ vẻ xấu hổ.

5. Phạm vi hoạt động lớn, cũng không phải là chuyện xưa tiểu môn tiểu viện, có triều đình, có giang hồ, có hậu trạch (gạch bỏ), có thế gia, tuy rằng phía sau sạp hàng có chút quá lớn, khống chế không được.

6. Thái hậu bảo bảo, khắc họa rất đặc sắc, tương phản đáng yêu quả nhiên là thú vị nhất.

Tóm lại rất sảng khoái một quyển sách.

Nguồn: TIÊN HIỀN THƯ VIỆN


  • 2
  • 0

Thư hữu cần đăng nhập để bình luận!

Bằng hữu tới nói 2 câu đi...

TIÊN HIỀN THƯ VIỆN

Tiên hiền thư viện tổng hợp review truyện, sưu tầm kinh điển trích lời, viết xuống tiêu điểm nhân vật, cầm tay chỉ đạo sáng tác, tóm tắt truyện chữ, đóng góp truyện ngôn tình, review truyện ngôn tình.

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT

google news tiktok