Tổng cương hành văn — Phần 3

Táng Địa | 2020-06-18 | 3400

    "Suối kiệt thì mương cạn, cây mục thì lá khô". Một người viết lách muốn thành thần, kiên trì, sáng ý, luyện tập là trụ cột, hành văn chính là đánh xuống nền tảng trụ cột.

    Căn cơ không chặt chẽ, dù là vận khí nghịch thiên, thật một sách phong thần. Đó cũng là cao ốc nghiêng ngả, nguy cơ ngập trời.

Tổng cương hành văn — Phần 3

 

Làm sao để văn tự có sức kéo?

    Vẫn là nói về chúng ta ban đầu ví dụ, tác giả là môi giới hôn nhân, độc giả là bên A, bên B là chúng ta không gả ra được cô nương. Ở trên văn bên trong, chúng ta đối nhà mình cô nương tận tâm chỉ bảo, nhìn thấy bên A thời điểm muốn tuân thủ các loại cơ bản quy củ. Bây giờ nhà ta cô nương lập tức liền muốn đi ra ngoài, vậy cái này liền đến nữ hài trước khi ra cửa phải làm sự tình.

    Thoát thai hoán cốt thần kỹ: Trang điểm thuật!

    Đang giảng cái gì là hành văn thời điểm, chúng ta đã hiểu miêu tả cùng trần thuật khác nhau. Rõ ràng chính là, muốn để văn tự càng có sức kéo, hoặc là nói muốn tượng không gian, sở dụng tất nhiên là miêu tả thủ pháp.

    Dựa theo chúng ta trước đó phân tích nhân loại nhận biết văn tự quá trình, miêu tả tức chỉ cung cấp tin tức, không đi nghiệm chứng cùng ra kết luận.

    Cái gì là tin tức? Nơi này tin tức, phiếm chỉ sự vật tầng ngoài hiện tượng, chưa nghiệm chứng cùng ra kết luận. Độc giả thông qua đọc tin tức, nghiệm chứng cùng ra kết luận, tiến tới đối văn tự sinh ra cảm xúc.

    Tin tức có thể là miêu tả cũng có thể trần thuật, nhưng ở văn học mạng sáng tác bên trong, vì thu hoạch được càng lớn văn tự sức kéo, chúng ta sẽ tận lực nhiều lựa chọn miêu tả mà không phải trần thuật.

    Nhưng mà, một khi ở vào thực tế sáng tác bên trong, chúng ta lại phi thường dễ dàng lâm vào trần thuật hình thức. Đây là bởi vì sinh hoạt hàng ngày bên trong, chúng ta đã thành thói quen tính sử dụng tương đối trừu tượng trần thuật phương thức đi miêu tả sự kiện, chỗ tốt như vậy là có thể nhanh chóng tinh chuẩn truyền lại tin tức.

    Vì để cho văn tự càng có sức kéo, để nhà mình xấu cô nương có thể gả một người tốt. Chúng ta nhất định phải vượt qua tự thân thói quen, đem quá khứ kể chuyện xưa lúc trần thuật phương thức cải biến vì miêu tả.

Ví dụ:

a. Đường Nhạc bị phi nhanh ô tô đụng gãy chân, trong lúc nhất thời cảm giác cực kỳ thống khổ.

b. Quê quán đồng ruộng khiến người ta cảm thấy phá lệ thư sướng.

Phía trên là hai câu chúng ta phổ biến câu trần thuật, hiện tại dùng miêu tả thủ pháp, một lần nữa tổ chức ngôn ngữ:

A. Gió lạnh gào thét, ô tô nghênh ngang rời đi, Đường Nhạc ôm mình đã gãy đôi chân ngã xuống ven đường.

    Chân phải mất đi tri giác, toàn thân huyết dịch tại hướng phía dưới tuôn ra, đứt gãy xương cốt xé rách đoạn mất kinh mạch, cốt thứ phủi đi tại trong máu thịt, cơ bắp không biết làm sao nắm kéo đầu gối. Toàn tâm đau nhức thuận đùi hướng lên, những nơi đi qua nổi gân xanh, cơ bắp lũng đâm cảm giác như muốn bạo tạc, một đường hướng lên, truyền vào đại não.

    Đại não phản hồi càng thêm kịch liệt, hai mắt trắng dã, toàn thân run rẩy, dẫn động miệng vết thương truyền đến càng thêm kịch liệt đau đớn.

B. Thanh phong quất vào mặt, Đường Nhạc ngửa đầu ngã vào trong bụi cỏ, tùy ý ngày xuân kia ấm áp dễ chịu ánh nắng vẩy lên người.

    Trong không khí truyền đến khí tức, là bùn đất xen lẫn cỏ xanh hương vị, Đường Nhạc nhịn không được hung hăng hít hai cái, tiếp lấy thỏa mãn nghiêng người hướng đông, liên tục đánh mấy cái lăn mà.

    Tốt cố sự, người kể lại sẽ không phân tích sự kiện quá trình hoặc là trợ giúp độc giả ra kết luận, mà là thông qua hoàn nguyên tràng cảnh chi tiết, bắt giữ nhân vật động tác thần thái, để độc giả tự hành cảm thụ cố sự bên trong truyền lại đưa cảm xúc.

    Minh bạch miêu tả có thể để văn tự càng có sức kéo, chúng ta tiếp tục hướng xuống đào sâu, nghiên cứu có quan hệ miêu tả cụ thể kỹ xảo, để có thể tốt hơn vận dụng chiêu này pháp.

    Xem một chút liên quan tới miêu tả định nghĩa, hay là dùng Baidu bách khoa bên trong giải thích: Miêu tả, vận dụng các loại tu từ thủ pháp đối sự vật tiến hành hình tượng hóa trình bày. Bao quát tu từ thủ pháp có ví von, nhân cách hoá, khoa trương, hai ý nghĩa, phép bài tỉ chờ, có thể miêu tả người, cũng có thể miêu tả vật, thông qua miêu tả có thể để cho người ta hoặc vật hình tượng sinh động hơn cụ thể, cho người ta sáng tỏ cảm thụ.

    Dựa theo ý tứ của những lời này, chúng ta đem nó phân giải thành hai cái lớn tri thức điểm: Tu từ thủ pháp cùng miêu tả góc độ.

(1)  Tu từ thủ pháp

    Tu từ thủ pháp hết thảy có 63 loại lớn, 78 nhỏ loại. Nơi này đại bộ phận là tiểu học kiến thức căn bản, tất cả chúng ta không nói nó định nghĩa, không nói kết cấu. Chỉ thông qua thường dùng mấy loại tu từ, xuyên thấu qua ví dụ, đi cảm thụ nó tại văn tự bên trong nổi lên đến tác dụng.

    Vẫn là cầm vừa rồi câu trần thuật sửa chữa, sau đó trải nghiệm khác nhau:

a. Quê quán đồng ruộng khiến người ta cảm thấy phá lệ thư sướng.

① Ví von: Nằm ở quê hương đồng ruộng bên trong, thật giống như ngâm mình ở ấm áp nhất thoải mái dễ chịu suối nước nóng.

② Nhân cách hoá: Thế này sao lại là quê quán cỏ xanh? Cái này căn bản là tình nhân ôn nhu hương, thoải mái dễ chịu, điềm tĩnh, lịch sự tao nhã.

③ Khoa trương: Nằm ở quê hương đồng ruộng bên trong, thiên địa trở nên càng rộng lớn hơn, xa xôi tinh tinh cũng dần dần bắt đầu rõ ràng.

④ Hỏi lại: Ngươi chẳng lẽ không cảm giác được quê quán đồng ruộng kia thoải mái vui thích cảm giác?

⑤ Phụ trợ: Ta bò qua núi cao, xuyên qua u cốc, đã từng hành tẩu tại mênh mông thảo nguyên vô tận, nhưng mà, đây hết thảy đều không kịp quê quán đồng ruộng càng làm cho ta cảm giác thoải mái.

Ví dụ tương tự, chỉ cần tìm kiếm đến đối ứng tu từ thủ pháp, có thể nâng nhiều vô số kể. Thực tế sáng tác bên trong, đơn nhất tu từ thủ pháp sẽ có vẻ có chút không thú vị, hiện tại, chúng ta đem nhiều loại tu từ thủ pháp tổ hợp cùng một chỗ:

⑥ Ta bò lên trên núi cao, xuyên qua u cốc, vượt qua mênh mông thảo nguyên, chỉ vì về đến cố hương kia vô ngần vùng bỏ hoang, lần nữa trải nghiệm quê quán đồng ruộng như đồng tình người ôm, chết chìm tại kia vô tận ôn nhu hương bên trong.

    Nơi này chỉ là lấy một thí dụ, tại thực tế vận dụng bên trong, tác giả phải học được suy một ra ba. Baidu bên trên đảo lộn một cái các loại tu từ thủ pháp, mỗi loại đều thử tổ mấy cái câu, hoặc là tổ một cái cố sự, có thể hữu hiệu đề cao đối với tu từ thủ pháp lý giải cùng vận dụng.

    Tu từ thủ pháp chỉ là công cụ, mục đích vẫn là viết ra có thể lây nhiễm độc giả tác phẩm.

(2)  Miêu tả góc độ

    Đối với phần lớn người tới nói, tu từ thủ pháp tuyệt đối có thể hạ bút thành văn, chân chính khiếm khuyết, là đối với miêu tả góc độ mù quáng, khiến cho mình lại sáng tác bên trong không có chỗ xuống tay.

    Sử dụng hợp lý mà chuẩn xác miêu tả góc độ, có thể làm hình tượng cảm giác tự nhiên hiện ra, cực đại tăng cường văn tự sức cuốn hút.

    Từ nhân loại nhận biết thế giới góc độ tới nói, chúng ta tất cả liên quan tới ngoại bộ thế giới miêu tả, đều là từ người tự thân cảm giác bắt đầu. Baidu bách khoa bên trong, cảm giác được định nghĩa là quá khứ kinh nghiệm tại trong ý nghĩ phản ứng.

    Kỹ càng cảm giác phân loại rất nhiều, chúng ta nơi này chỉ nói phổ biến mấy loại, tức thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác, tức ngũ giác.

    Nói cách khác, tại miêu tả người hoặc vật thời điểm, chúng ta đồng dạng đều là từ cái này mấy loại giác quan góc độ đi miêu tả, mà trong đó lại lấy thị giác góc độ miêu tả nhiều nhất.

    Vì tốt hơn dẫn đạo ngươi cảm thụ loại này miêu tả góc độ, trước nâng hai ví dụ.

① Thị giác, tức tác giả não hải hình tượng là cái gì, liền viết ra cái gì:

    Thiếu niên một thân gọn gàng màu xám trang phục bình thường, dưới chân Nike dính lấy chút tràn dầu, lại sấn cặp kia bạch giày càng thêm bắt mắt.

 Thính giác:

    Nằm trên mặt đất nhắm mắt lại, Đường Nhạc cảm thấy mình lỗ tai giống như trở nên phá lệ nhạy cảm, thanh phong vuốt ve thảm cỏ thanh âm, ngỗng trời không trung tìm phối ngẫu huýt dài, Hỉ Thước líu ríu nói chuyện phiếm âm thanh, còn có ve sầu sinh mệnh sau cùng độc vang......

③ Xúc giác, tức thông qua thân thể tiếp xúc, tiến tới sinh ra cảm thụ:

    Dưới thân mềm mại mà thoải mái dễ chịu, cả người giống như rơi vào cái gì chỗ ấm áp, trên hai gò má có thanh phong lượn quanh, không nói ra được thoải mái cùng tự tại.

④ Khứu giác:

    Cống thoát nước bị lật ra, ác chua, tanh tưởi, mùi hôi các loại buồn nôn hương vị hỗn hợp có xông vào đám người lỗ mũi, để người vây xem đều là quay người nôn khan.

    Đường Nhạc dùng tay dùng sức quạt cái mũi, giống như muốn khu trục cỗ này khó ngửi hương vị. Một hồi lâu sau, hôi thối hơi có tiêu tán, trong lỗ mũi chỉ còn lại nồng đậm mùi máu tanh.

⑤ Vị giác:

    Long thành có một đặc sắc quà vặt, tên rửa ruột.

    Cửa vào mềm mại lại có nhai kình, ban đầu là hạt vừng hương, tiếp theo là kho cái chủng loại kia hùng hậu, cùng với hơi có nhai kình rửa ruột, trận trận du mặt mặt hương hiện lên, mấy loại hương vị vừa đi vừa về, đãng đầy mồm miệng ở giữa.

    Nơi này vì nêu ví dụ, cưỡng ép đem ngũ giác góc độ miêu tả phân loại, cho nên hiển hơi có chút cứng nhắc. Tại thực tế vận dụng bên trong, thường thường là nhiều loại giác quan góc độ hỗn hợp phối hợp một chút trần thuật, kỹ càng mà có cấp độ giới thiệu một ít người hoặc là vật.

⑥ Hỗn hợp phối hợp ví dụ:

    Cống thoát nước bị lật ra, ác chua, tanh tưởi, mùi hôi các loại buồn nôn hương vị hỗn hợp có xông vào lỗ mũi, để người vây xem đều là quay người nôn khan.

    Có gió nhẹ thổi qua, tựa như là xen lẫn cái này mùi tanh hôi vị bên trong một thứ gì đó, quét vào người trên mặt cảm giác trận trận đâm nhói.

    Một lúc lâu, hôi thối hơi có tiêu tán, trong đường cống ngầm truyền ra một tiếng bén nhọn chói tai kim loại tiếng ma sát âm, sau đó là làm người ta sợ hãi kêu thảm cùng tiếng cầu cứu.

    Huyết tinh chi khí càng sâu, mọi người đều là thay đổi sắc mặt.

    Lần này thủy đạo bên trong, đến tột cùng cất giấu cái gì bí mật?

    Miêu tả mấy loại góc độ, chỉ cần trải qua chính xác hợp lý phối hợp, tăng thêm tỉ mỉ miêu tả, cái gọi là hình tượng cảm giác tự sẽ sôi nổi trên giấy. Tại đại bộ phận sáng tác hoàn cảnh bên trong, từ thị giác góc độ miêu tả chiếm đoạt tỉ lệ khá lớn, chỗ hiện ra hình tượng cũng so với là chân thực mãnh liệt.

    Tại miêu tả cái nào đó sự vật thời điểm, tác giả trước tiên có thể nhắm mắt lại, để cố sự tình cảnh trong đầu hiển hiện, bắt giữ hình tượng có thể xúc động ân tình tự chi tiết, sau đó đem toàn bộ hình tượng thông qua cảm giác miêu tả ra.

(3)  Thoải mái

    Tốt hành văn, tự nhiên không chỉ là thông qua miêu tả hiện ra tràng cảnh, càng là muốn xuyên thấu qua tràng cảnh, lây nhiễm thậm chí ảnh hưởng độc giả cảm xúc. Tại cái này một tiểu tiết bên trong, chúng ta muốn thông qua phía trước nói trần thuật cùng tu từ thủ pháp, lợi dụng phù hợp miêu tả góc độ, để văn tự truyền lại mãnh liệt hơn cảm xúc hoặc là ý cảnh.

    Thoải mái chúng ta có thể chia làm hai cái giai đoạn, cái thứ nhất là viết tình, lợi dụng hết thảy có thể lợi dụng từ ngữ, gắng đạt tới văn tự trực kích nhân vật cảm xúc. Giai đoạn thứ hai là cái thứ nhất giai đoạn thăng hoa, tức thông qua tả cảnh đến biểu hiện tình, yêu cầu làm được tình cùng cảnh tương hỗ giao hòa, để cố sự ý vị vô tận.

① Đầu tiên nói rõ cảm xúc.

    Cái gì là cảm xúc, chúng ta thường nói có bảy loại cảm xúc: Vui, giận, lo, nghĩ, buồn, sợ, kinh. Tại đương kim y học trong nghiên cứu, cảm xúc nhiều đến mấy trăm loại, mỗi loại cảm xúc ở giữa còn có chút ít nhỏ xíu khác biệt cùng hỗn hợp biến hóa. Bởi vì cảm xúc chủng loại quá nhiều, chúng ta chỉ thông qua mấy cái điển hình ví dụ đến tiến hành lý giải, độc giả mình suy một ra ba.

    Loại này miêu tả nhân vật cảm xúc thủ pháp đặt ở văn học mạng bên trong, chúng ta cho nó lên một cái dễ nghe danh tự —— Thoải mái.

    Ta quy nạp thoải mái phương pháp có hai loại, một loại là trực tiếp biểu đạt, một loại là lấy cảnh nắm tình, nơi này có chút cùng loại trần thuật cùng miêu tả. Lại bởi vì tại thực tế quá trình sử dụng bên trong, hai loại phương thức trên cơ bản đều tại hỗn hợp sử dụng, cho nên nơi này không còn xa cách nữa nêu ví dụ.

a. Lấy buồn chuyện này tự, cử một cái ví dụ:

    Giờ khắc này, vô tận bi thương tràn vào Đường Nhạc lồng ngực. Đường Nhạc ôm tiểu hoa thi thể, tí tách tí tách mưa bỗng nhiên trở nên cuồng bạo, hạt mưa đánh vào trên đường, trên tường, trên ngói...... Như muốn đem toàn bộ thế giới đều lật tung quá khứ.

    Một mực lấy ngạnh hán tự cho mình là Đường Nhạc, giờ phút này thanh âm khàn khàn như là phá la, tiếng nghẹn ngào tựa như ném đi mẫu thân hài tử.

    Câu nói này bộ phận thứ nhất là trực tiếp biểu đạt, bộ phận sau thì là thông qua mưa đến phụ trợ, lại thêm một chút khoa trương, khiến cho văn tự hiện ra hình tượng tự nhiên hiện ra, hình tượng bên trong nhân vật cảm xúc trực kích độc giả não hải.

b. Cùng là buồn chuyện này tự, chúng ta đơn cử cảm xúc hơi có khác biệt ví dụ:

    Mưa tí tách tí tách, to như hạt đậu nước mắt thuận nước mưa trượt xuống, tiểu hoa cố gắng để cho mình duy trì mỉm cười dáng vẻ.

    Trong nội tâm nàng tự nói với mình như vậy: Hắn nhất định nhìn không ra ta khóc, lần này nếu là vĩnh biệt, vậy ta muốn đem ta đẹp nhất dáng vẻ bỏ vào trong lòng của hắn......

c. Chúng ta lại lấy thích chuyện này tự, lấy một thí dụ.

    Bông tuyết bay lả tả, tiểu hoa tại thao trường đầu kia, Đường Nhạc tại thao trường đầu này.

    Hai đạo ánh mắt giao hội, gió vì bọn họ nhạc đệm, tuyết vì bọn họ khiêu vũ, trên bãi tập ném tuyết tiểu bằng hữu liền ăn mừng thân bằng. Đường Nhạc lại ức chế không nổi mình tâm tình kích động, chạy vội hướng về tiểu hoa phương hướng, mà tiểu hoa kia giống như vạn niên hàn băng gương mặt xinh đẹp bên trên, cũng cuối cùng tách ra Tuyết Liên tiếu dung.

    Dựa theo phía trên ví dụ, tiện tay viết một đoạn văn tự. Độc giả có thể dùng vui, giận, lo, nghĩ, buồn, sợ, kinh các cảm xúc, dung hội tại mình miêu tả hình tượng bên trong, cảm thụ cùng nguyên lai khác biệt.

② Nói xong cảm xúc, chúng ta lại nói ý cảnh.

    Cái gì là ý cảnh? Chính là tác phẩm miêu tả hình tượng cùng nhân vật tình cảm tương hỗ giao hòa, sinh ra một loại thăng hoa thể nghiệm.

    Chuyện này nói đến giống như rất huyền học, nhưng nâng mấy ví dụ so sánh cảm thụ, sáng tác bên trong đi thêm chú ý, cũng không như trong tưởng tượng khó khăn như vậy.

a. Đường Nhạc rất kiêu ngạo.

b. Giờ khắc này, Đường Nhạc cảm giác thiên địa đều là vì mình sinh!

a. Đường Nhạc rất thương tâm.

b. Hắn hồn nhi ném đi, đi nơi nào lại có thể tìm trở về?

a. Đường Nhạc muốn đi Bắc Đại đi học, nằm mộng cũng nhớ.

b. Mỗi cái hồn khiên mộng nhiễu ban đêm, Bắc Đại cửa trường liền sẽ hiện lên ở Đường Nhạc trước mắt.

    Nơi này chỉ là tùy tiện nâng mấy ví dụ, người viết cảnh giới còn thấp, độc giả có thể đi nhìn xem cổ đại những cái kia đã cảnh nắm tình thơ văn, khả năng thu hoạch càng thêm to lớn.

    Đem thoải mái đặt ở văn học mạng sáng tác bên trong, tác giả cần thiết phải chú ý cố sự nhân vật lúc ấy tình cảm ba động, tận lực thông qua miêu tả, để độc giả mình đi nghiệm chứng cố sự bên trong cảm xúc, tiến tới ảnh hưởng độc giả.

    Liên quan tới văn tự hiện ra hình tượng, tiến tới xúc động độc giả cảm xúc toàn bộ quá trình đã kể xong, nơi này cần lần nữa quy nạp cùng cường điệu mấy cái điểm.

    Đương miêu tả ở vào toàn bộ hành văn quá trình bên trong, liền cần căn cứ trước mắt cố sự, cường điệu khắc hoạ sự vật một ít đặc thù, mà từ bỏ bộ phận chi tiết. Miêu tả như vậy ra hình tượng mới có thể xa gần giao thế, càng có cấp độ cảm giác cùng lập thể cảm giác.

    Tác giả muốn giỏi về điều động độc giả giác quan chi tiết, mới có thể để cho hành văn sinh ra mạnh mà hữu lực đại nhập cảm.

    Tại cụ thể sáng tác bên trong, ra tình địa phương muốn có cấp độ cảm giác, thân nhân tử vong khẳng định phải so uống nước sang đến tình cảm muốn kịch liệt. Bình thường mà nói, miêu tả càng tỉ mỉ, ám dụ càng hình tượng, khoa trương càng khoa trương, truyền lại đưa tình cảm càng phát ra mãnh liệt.

    Cân nhắc người đối sự vật nhận biết quá trình là trước trừu tượng, lại cụ thể. Tại sáng tác bên trong, đem một chút trừu tượng khái niệm hoặc là hình tượng đặt ở câu phía trước, càng ngắn gọn, càng trừu tượng, càng hữu lực. Câu bộ phận sau càng kỹ càng, càng cấp độ, càng chân thực mà mãnh liệt.

(4)  Chủ đề tư tưởng thăng hoa

    Tiểu thuyết mạng cố sự chủ đề bình thường phân hai cái, một cái là thông thiên cố sự chủ đề, một cái là giai đoạn tính kịch bản chủ đề. Chủ đề là cố sự phía sau logic, là sáng tác cố sự này muốn biểu hiện trung tâm tư tưởng, tức tác giả muốn để độc giả minh bạch đạo lý gì.

    Chủ đề tư tưởng thăng hoa bản xem như thoải mái một loại, nhưng lại ẩn ẩn cao hơn thoải mái loại cảnh giới này, tác dụng vẫn như cũ xem như dẫn động độc giả cảm xúc, bất quá là càng cao cấp hơn chung tình, cũng có thể nói là đại nhập cảm.

    Loại phương pháp này bình thường là xuyên thấu qua văn tự bản thân truyền lại hoàn chỉnh đạo lý, đạo lý này bình thường sẽ để cho độc giả sinh ra cùng tác giả tư tưởng bên trên cộng minh, loại này cộng minh có thể để độc giả đối tác giả sinh ra cực độ tán thành tâm lý.

    Chủ đề tư tưởng thông qua tác giả lời bộc bạch hoặc là lợi dụng kịch bản bên trong phù hợp đạo lý này nhân vật tiến hành trình bày, lấy câu trần thuật chiếm đa số, lời nói ngắn gọn hữu lực, lại đều có thể trực kích cố sự phía sau chủ đề tư tưởng.

    Như cái nào đó lấy trị bệnh cứu người làm chủ tuyến tiểu thuyết, kỹ càng khắc hoạ một cái không thèm nói đạo lý bệnh nhân, nhưng bác sĩ nhưng như cũ vì hắn chữa khỏi ốm đau. Làm bệnh nhân cùng bác sĩ hiểu lầm giải trừ, bệnh nhân mặt mũi tràn đầy áy náy muốn xin lỗi, bác sĩ kia lại rất bình thản trả lời một câu: Trị bệnh cứu người là bổn phận của ta.

    Tại biểu đạt cố sự chủ đề tư tưởng lúc, tác giả nhất định phải phòng ngừa biểu hiện tận lực, rất nhiều thời điểm nếu như không có nắm chắc, thà rằng chỉ là miêu tả kịch bản cũng không cần áp đặt tiến một ít đạo lý. Bắt chước bừa không chỉ có không thể để cho độc giả sinh ra cộng minh, ngược lại dễ dàng để độc giả cảm giác tác giả quá mức già mồm.

----------------------------------

Phần 4: Tổng cương hành văn — Phần 4

---------------------------------

    Viết xuống "Tổng cương hành văn — Phần 3" không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a...



Chỉ đạo sáng tác Thông tin


Từ khóa:

hành văn là gì, tổng cương hành văn, hành văn, làm sao hành văn tốt, review truyện, tóm tắt truyện

Thư hữu cần đăng nhập để bình luận!

  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Vương Lâm

    Vương Lâm

    Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên, là vô tình hay hữu tình?
  • Ông Nội

    Ông Nội

    Khoa học điểm cuối là ma pháp!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!
  • Thượng Hư Vô

    Thượng Hư Vô

    NGÀN VẠN CHÚNG SINH,LẠI ĐÂU RA THẬT MỘT CÁI [ TRI KỶ ] ĐÂU!

TIÊN HIỀN THƯ VIỆN

Tiên hiền thư viện tổng hợp review truyện, sưu tầm kinh điển trích lời, viết xuống tiêu điểm nhân vật, cầm tay chỉ đạo sáng tác, tóm tắt truyện chữ, đóng góp truyện ngôn tình, review truyện ngôn tình.

LIÊN HỆ